Đăng Nhập

Quên mật khẩu

October 2017
MonTueWedThuFriSatSun
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031     

Calendar Calendar

Giải giúp mình bài hóa này nha các bạn

Sun Oct 22, 2017 4:54 pm by Diệu Anh

Cho 14.4g một kim loại có hóa trị không đổi phản ứng vừa đủ với 1 lít dung dịch HNO3 1,55M thì thấy thoát ra 4,48 lít khí không màu hóa nâu ngoài không khí ở đktc và dung dịch X. Tìm tên KL (giải theo quá trình nhường và nhận e, biết số mol e nhường bằng số mol e nhận)

Comments: 0

dẫn từ từ V lít CO2 vào 100ml chứa hỗn hợp KOH và Na2CO3 đều có nồng độ 2M.KHi toàn bộ CO2 bị hấp thụ hết thu được 44,3g muối .Tính V

Sun Oct 01, 2017 3:54 pm by xoahet

nhờ anh em diễn đàn làm giúp mình bài này với ạ.xin cảm ơn!

Comments: 0

tách hỗn hợp, khó quá

Sat Sep 16, 2017 6:43 am by easyboy1512

Tách CuO từ hỗn hợp CaO và CuO Sad

Comments: 1

giải dùm mình 2 bài này với

Sun Sep 10, 2017 6:02 pm by phamcuong





Comments: 0

Gíup mình bài này nha[Hoá 10]

Sun Oct 02, 2016 9:39 am by aoiumimako

Ba nguyên tố có tổng điện tích hạt nhân là 16+.Hiệu số đơn vị điện tích hạt nhân giữa X và Y là 1.Tổng electron trong ion
là 32.Xác định tên 3 nguyên tố.

Comments: 3

Giúp mình bài này với

Wed May 03, 2017 5:19 pm by luan123

cho 4 gam hỗn hợp X gồm 3 kim loại Al,Zn và Fe ở dạng bột tác dụng hoàn toàn với oxi thu được m gam hỗn hợp Y gồm các oxit. Hòa tan hoàn toàn hỗn hợp Y bằng 200ml dung dịch H2SO4 1M vừa đủ. Tính m?

Comments: 0

Nhóm Halogen

Thu Feb 09, 2017 4:17 pm by Kỳ Hân

Giúp mình bài này với Wink  :
Hòa tan 2.67g hỗn hợp A gồm NaI và NaCl vào nước được ddX, cho Br vừa đủ vào dd X được hỗn hợp muối Y có khối lượng nhỏ hơn khối lượng muối ban đầu là 0.47g .Tính khối lượng NaCl trong A

Comments: 1

giúp mình bài này nha !!!!!!

Sat May 28, 2016 12:15 am by nhumainguyenthpt

cho 23,8 gam hỗn hợp gồm K và Ca tác dụng với nước dư sau phản ứng thu được 11200ml khí ở ĐKTC. Thành phần % khối lượng Ca là:
A.63,27% B.67,23% C.62,37% D.32,77%

Comments: 47

mọi người giúp mình bài này với

Wed Jun 08, 2016 2:43 pm by ahehe

hòa tan hoàn toàn 7,2 g một hỗn hợp gồm 2 muối sunfat của một kim loại kiềm và một kim loại kiềm thổ vào nước dư, thu được dung dịch X. cho dung dịch BaCl2 phản ứng vừa đủ với X, thu được 11,65 g kết tủa và dung dịch Y chứa m gam muối. giá trị của m?
A. 8,2
B. 5,95
C. 6,5
D. 7,0

Comments: 1


Phương pháp Chữa bệnh học trước quên sau

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Phương pháp Chữa bệnh học trước quên sau

Bài gửi by hoanghuuanh on Sat Jan 07, 2017 10:03 am

Học trước quên sau là một trong những vấn đề muôn thuở của học sinh. Giải quyết được bài toán này cũng có thể coi là học sinh đã rút ngắn được rất nhiều thời gian trên con đường tìm ra phương pháp ôn thi hiệu quả nhất.

Khi học từng dạng toán, từng chuyên đề thì rất nhuần nhuyễn nhưng khi sang chuyên đề sau thì quên chuyên đề trước, có những bài làm đi làm lại nhưng khi vào làm đề thi lại không thể làm được bài. Đó là "Học trước quên sau".

Giải quyết vấn đề này như thế nào?

Với việc ôn thi (bao gồm cả thi học kỳ, thi THPT quốc gia hay còn gọi là thi đại học), thường có 2 phương pháp học tập như sau:

Thứ nhất là phương pháp học tập trung (massed) tức là học cuốn chiếu, học hết phần này rồi học sang phần khác.
Thứ hai là phương pháp học giãn cách (spaced learning), tức là học lặp lại kiến thức trong một thời gian giãn cách. Ví dụ như học Vật Lý, học hết dao động cơ, sang sóng cơ rồi lại ôn lại dao động cơ trong một khoảng thời gian nào đó.
Hầu hết, học sinh thích học phương pháp 1 hơn do nó dễ để sắp xếp kế hoạch và tập trung cao độ. Nhưng với chương trình luyện thi thì khác, đề thi gồm toàn bộ các chuyên đề, yêu cầu học sinh phải nhớ toàn bộ kiến thức luyện thi chứ không phải chỉ trong riêng chuyên đề nào.

Như vậy, phương pháp học giãn cách sẽ là phương pháp ôn thi tốt hơn cả. Và điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Cepeda (năm 2006). Kết quả chỉ ra rằng những người tham gia nếu luyện tập bằng phương pháp giãn cách (spaced learning) thể hiện sự vượt trội so với những người luyện tập bằng phương pháp tập trung (massed) trong 259 trên 271 trường hợp.

Phương pháp học tập giãn cách

Cơ sở để hình thành phương pháp học tập giãn cách là gì?

Năm 1885, Hermann Ebbinghaus ngoại suy các giả thuyết về bản chất theo hàm mũ của sự lãng quên. Trí nhớ (về một thông tin nào đó) sẽ phụ thuộc vào biến số thời gian theo định luật hàm số mũ. Nhà tâm lý thế kỉ Hermann Ebbinghaus cũng đã chứng minh rằng chúng ta thường lãng quên 30 - 40% kiến thức, thông tin thu nhận được trong 20 phút đầu tiên.

Ông cũng đưa ra giả thuyết rằng tỷ lệ lãng quên cơ bản khác nhau giữa các cá nhân. Sự khác biệt này sẽ được khắc phục bởi những phương pháp, kĩ thuật rèn luyện trí nhớ, và trong đó, phương pháp luyện tập được cho là có hiệu quả nhất là việc lặp lại thông tin một cách thường xuyên.

Theo ông, để duy trì gần như hoàn hảo, việc lặp đi lặp lại cũng cần tối ưu về thời gian, ban đầu có thể cần phải được thực hiện trong vài giờ, sau đó là vài ngày, vài tháng thậm chí là thực hiện sau nhiều năm).

Có thể thấy rằng để chống lại bệnh Học trước quên sau, đây sẽ là phương pháp mang đến hiệu quả tích cực hơn cho học sinh.

Ôn thi theo phương pháp giãn cách như thế nào?

Đối với học sinh ôn thi thì thời gian được để xuất để có hiệu quả tối đa là rà soát các tài liệu trong 24 giờ đầu tiên sau khi biết thông tin là thời gian tối ưu để đọc lại các ghi chú và giảm khối lượng kiến thức bị lãng quên.

Nhìn vào biểu đồ trên, các em có thể thấy, khi học trên lớp, sau khoảng 40 phút, kiến thức của chúng ta chỉ còn lại từ 70-80%. Việc ôn tập ngày sau 10 phút kể từ khi học, sẽ giúp kiến thức của các em trở lại 100% (ở Lize được gọi giữ “tươi” kiến thức”). Sau 24h tiếp theo, kiến thức của chúng ta lại giảm còn 70-80%, chúng ta tiếp tục ôn tập, kiến thức của chúng ta lại được giữ tươi.

Việc chọn khoảng thời gian tối ưu cho việc ôn tập là hết sức cần thiết. Các khoảng được công bố trong bài báo Pimsleur được đem lại hiệu quả tích cực là: 5 giây, 25 giây, 2 phút, 10 phút, 1 giờ, 5 giờ, 1 ngày, 5 ngày, 25 ngày, 4 tháng, và 2 năm. [3]

Nhưng với kiến thức luyên thi đại học quá năng như ở Việt Nam, học sinh bị gặp 2 vấn đề rất lớn trong quá trình học tập cũng như ôn thi:

Một là vấn đề nằm ở chính học sinh khi không thể chủ động sắp xếp kế hoạch học tập hiệu quả.
Hai là, có một số học sinh ưu tú, tự vạch ra kế hoạch học tập cho mình nhưng lại chưa giúp mình phát huy hết năng lực.
Nguyên nhân là do chương trình quá nặng, với cách học truyền thống (học nhà thầy cô, ghi chép lại bài, làm đề) thì học sinh không thể cứ lúc lúc, ngày ngày lại ôn lại toàn bộ những kiến thức đã học. Nhất là khi gần kết thúc chương trình học thì việc ôn lại tất cả, toàn bộ một cách càn quét là cực khó, gần như là không thể (ở đây mình đang nói đến việc ôn luyện lại thường xuyên, hàng ngày, hàng tuần chứ không phải là tổng ôn cấp tốc trong 1,2 tháng cuối). Đấy cũng chính là lí do mà học sinh bị bỏ sót những kiến thức ngóc ngách, tinh tế.

Vậy để ôn thi hiệu quả hơn chúng mình cần:

Thứ nhất, có kế hoạch ôn luyện lặp lại được toàn bộ chương trình luyện thi hàng ngày
Thứ hai, đảm bảo không bỏ sót bất kì kiến thức ngóc ngách nào
Nếu các bạn ôn thi offline theo cách truyền thống, các bạn hãy tự lập cho mình một thời gian biểu để ôn đi ôn lại kiến thức dựa trên những gì mình cung cấp phía trên nhé.

Còn nếu bạn đang ôn thi online thì đừng quên, Lize là là web luyện thi đại học duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm này có ứng dụng các nghiên cứu về tâm lý học giáo dục và khoa học não bộ (Thuyết đường cong lãng quên và hệ thống Leitner) vào việc ôn thi cho học sinh.

Bạn có thể không thông minh nhưng hãy học tập và làm việc đúng phương pháp để đạt kết quả tốt vượt trội nhé!!!

hoanghuuanh

Tổng số bài gửi : 15
Points : 346
Reputation : 1
Join date : 22/12/2016

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết