Diễn Đàn Hóa Học Trung Học Phổ Thông
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

April 2024
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     

Calendar Calendar

Hóa phóng xạ-hạt nhân

Thu Aug 02, 2018 2:45 pm by mình tên là ánh

Bài1:Phòng thí nghiệm có mẫu phóng xạ Au(198) với cường độ 4,0 mCi/1g Au. SAu 48 giờ người ta cần một dung dịch có độ phóng xạ 0,5 mCi/1g Au. Hãy tính số gam dung môi không phóng xạ pha với 1g Au để có dung dịch nói trên. Biết rằng Au có t(1/2)=2,7 ngày đêm.
Bài 2: Viết phương trình phản ứng: 235U --> 206Pb + ?
Bài …

Comments: 0

Mạng tinh thể

Thu Aug 02, 2018 2:41 pm by mình tên là ánh

Bài 1:Khối lượng riêng của rhodi là d = 12,4 g/cm3. Mạng tinh thể của nó là lptd, hằng số mạng a = 3,8 A0; MRh = 103 g/mol.
1. Suy ra giá trị gần đúng Avogđro.
2. Tính bán kính cực đại r của một nguyên tử phải có để chiếm hốc bát diện mà không làm thay đổi cấu trúc của mạng.
3. Xác định độ đặc khít của cấu …

Comments: 0

Giải giúp mình bài hóa này nha các bạn

Sun Oct 22, 2017 4:54 pm by Diệu Anh

Cho 14.4g một kim loại có hóa trị không đổi phản ứng vừa đủ với 1 lít dung dịch HNO3 1,55M thì thấy thoát ra 4,48 lít khí không màu hóa nâu ngoài không khí ở đktc và dung dịch X. Tìm tên KL (giải theo quá trình nhường và nhận e, biết số mol e nhường bằng số mol e nhận)

Comments: 1

dẫn từ từ V lít CO2 vào 100ml chứa hỗn hợp KOH và Na2CO3 đều có nồng độ 2M.KHi toàn bộ CO2 bị hấp thụ hết thu được 44,3g muối .Tính V

Sun Oct 01, 2017 3:54 pm by xoahet

nhờ anh em diễn đàn làm giúp mình bài này với ạ.xin cảm ơn!

Comments: 0

tách hỗn hợp, khó quá

Sat Sep 16, 2017 6:43 am by easyboy1512

Tách CuO từ hỗn hợp CaO và CuO Sad

Comments: 1

giải dùm mình 2 bài này với

Sun Sep 10, 2017 6:02 pm by phamcuong

Những phương pháp luyện thi đã lỗi thời 21557310
Những phương pháp luyện thi đã lỗi thời 21585510


Comments: 0

Gíup mình bài này nha[Hoá 10]

Sun Oct 02, 2016 9:39 am by aoiumimako

Ba nguyên tố có tổng điện tích hạt nhân là 16+.Hiệu số đơn vị điện tích hạt nhân giữa X và Y là 1.Tổng electron trong ion Những phương pháp luyện thi đã lỗi thời Gif
là 32.Xác định tên 3 nguyên tố.

Comments: 3

Giúp mình bài này với

Wed May 03, 2017 5:19 pm by luan123

cho 4 gam hỗn hợp X gồm 3 kim loại Al,Zn và Fe ở dạng bột tác dụng hoàn toàn với oxi thu được m gam hỗn hợp Y gồm các oxit. Hòa tan hoàn toàn hỗn hợp Y bằng 200ml dung dịch H2SO4 1M vừa đủ. Tính m?

Comments: 0

Nhóm Halogen

Thu Feb 09, 2017 4:17 pm by Kỳ Hân

Giúp mình bài này với Wink  :
Hòa tan 2.67g hỗn hợp A gồm NaI và NaCl vào nước được ddX, cho Br vừa đủ vào dd X được hỗn hợp muối Y có khối lượng nhỏ hơn khối lượng muối ban đầu là 0.47g .Tính khối lượng NaCl trong A

Comments: 1


Những phương pháp luyện thi đã lỗi thời

Go down

Những phương pháp luyện thi đã lỗi thời Empty Những phương pháp luyện thi đã lỗi thời

Bài gửi by hoanghuuanh Fri Dec 30, 2016 4:28 pm

Hệ thống giáo dục Việt Nam thay đổi liên tục, cùng với đó là sự thay đổi trong cách thi, xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ. Vậy nên những phương pháp luyện thi THPT quốc gia cũ chưa chắc đã còn hiệu quả đối với hình thức thi và tuyển sinh mới. Các phương pháp ôn thi mới, hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và tiện ích hơn dần thay thế những phương pháp lỗi thời.

Phương pháp luyện thi THPT quốc gia cũ đã lỗi thời


Nếu như trước đây phương pháp luyện thi rất được ưa chuộng là đi học thêm, mua các cuốn sách luyện thi, sách tham khảo về tự luyện tập thì nay các phương pháp này được các thầy cô đánh giá là lỗi thời bởi có nhiều phương pháp mới hiệu quả và tiện lợi hơn nhiều.

Việc tổ chức thi thử và thí sinh đi thi thử là một phương pháp được đánh giá cao thì giờ đây theo TS Lê Tiến Hà (giảng viên khoa Vật lý, ĐH Sư phạm Thái Nguyên) thì đây là một phương pháp đã lỗi thời. Theo ông, học sinh thi thử với mục đích nào cũng chỉ đạt con số 0. Nếu nói thi thử để rèn tâm lý cũng rất khó, bởi các em chỉ mang tâm lý thi thử đi thi, thi thật thì lại hoàn toàn khác. “Hơn nữa, kết quả thi thử tốt hay xấu đều không có lợi cho học sinh. Nếu kết quả tốt, học sinh đó dễ tự mãn về mặt tư tưởng, nếu không tốt lại ảnh hưởng tâm lý. Thi thử là cách mất thời gian”, ông bày tỏ.

Phương pháp cũ lỗi thời, vậy đâu là phương pháp mang lại hiệu quả?

Phương pháp mới lên ngôi

Những phương pháp cũ không còn phù hợp và mang lại hiệu quả bởi những phương pháp mới ra đời sau đó cải thiện những mặt hạn chế của phương pháp cũ và hoàn thiện hơn, hiệu quả hơn.

Theo nhiều giáo viên luyện thi THPT quốc gia, những cách ôn thi kết hợp giữa sách và tương tác trực tiếp trên mạng và ôn luyện trực tuyến mang đến hiệu quả tốt nhất. Bởi trong thời đại thế giới phẳng, ai cũng dễ dàng có Internet và sử dụng Facebook.

Những lời ích mà ôn thi trực tuyến mang lại có thể dễ dàng nhận thấy. Thứ nhất nó giúp học sinh tiết kiệm thời gian và công sức bởi không cần phải ngày ngày đến các lớp luyện thi, thậm trí đối với những học sinh học ở nhiều lớp việc đi lại vừa tốn thời gian vừa tốn công sức. Học trực tuyến sẽ cải thiện hạn chế đó, học sinh có thể học tại nhà bằng cách tương tác với các bài giảng, thầy cô, và luyện thi trực tiếp trên mạng.

Thứ hai, học trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm tiền bạc vì học phí trên các trang trực tuyến không hề cao như học phí tại các lớp luyện thi truyền thống và tiết kiệm được chi phí đi lại.

Thứ ba, học trực tuyến rất tiện ích, bởi học sinh có thể chủ động sắp xếp thời gian học, lựa chọn địa điểm và thời gian học hợp lý và phù hợp với bản thân, không bị làm phiền bởi bất kì ai. Các tính năng của các trang ôn thi trực tuyến cũng rất đa dạng ngoài bài giảng, bài tập trực tuyến, thi trực tuyến mà còn có thể giải đáp các thắc mắc về bài tập hay tư vấn về phương pháp học tập, nghề nghiệp... hay đánh giá năng lực qua các chặng ôn thi để thí sinh biết năng lực của mình ở đâu, thiếu sót ở chỗ nào. Các trang ôn thi trực tuyến ngày càng phát triển và tiện ích hơn rất nhiều so với các phương pháp luyện thi THPT quốc gia cũ.

Nhiều người sẽ do dự bởi không biết ôn thi trực tuyến có chất lượng hay không, giáo viên có kinh nghiệm, có chuyên môn hay không? Câu trả lời là có, bởi các thầy cô luyện thi đều là những người có chuyên môn và kinh nghiệm về luyện thi THPT quốc gia, chỉ là thay bằng tương tác trực tiếp thì học sinh sẽ được tương tác trực tuyến thông qua internet mà thôi.

Việc kết hợp giữa cách học truyển thống và tích hợp với học online là phương pháp giúp học sinh làm chủ kiến thức nhanh. Tuy nhiên, học sinh cần chú ý khi sử dụng Internet không nên sao nhãng, tán gẫu với bạn bè mà quên đi việc chính là học tập. Như vậy, phương pháp ôn thi này sẽ không còn hiệu quả mà còn phản tác dụng.

Phương pháp luyện thi rất quan trọng, bởi có một phương pháp luyện thi hiệu quả sẽ giúp cho học sinh có hướng ôn thi đúng, nhanh, hiệu quả và đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT quôc gia. Vì vậy việc lựa chọn phương pháp luyện thi THPT quốc gia là cần thiết đối với học sinh. Mong rằng bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn lựa chọn cho mình phương pháp hợp lý và hiệu quả nhất.

hoanghuuanh

Tổng số bài gửi : 15
Points : 2716
Reputation : 1
Join date : 22/12/2016

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết