Đăng Nhập

Quên mật khẩu

October 2017
MonTueWedThuFriSatSun
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031     

Calendar Calendar

Giải giúp mình bài hóa này nha các bạn

Sun Oct 22, 2017 4:54 pm by Diệu Anh

Cho 14.4g một kim loại có hóa trị không đổi phản ứng vừa đủ với 1 lít dung dịch HNO3 1,55M thì thấy thoát ra 4,48 lít khí không màu hóa nâu ngoài không khí ở đktc và dung dịch X. Tìm tên KL (giải theo quá trình nhường và nhận e, biết số mol e nhường bằng số mol e nhận)

Comments: 0

dẫn từ từ V lít CO2 vào 100ml chứa hỗn hợp KOH và Na2CO3 đều có nồng độ 2M.KHi toàn bộ CO2 bị hấp thụ hết thu được 44,3g muối .Tính V

Sun Oct 01, 2017 3:54 pm by xoahet

nhờ anh em diễn đàn làm giúp mình bài này với ạ.xin cảm ơn!

Comments: 0

tách hỗn hợp, khó quá

Sat Sep 16, 2017 6:43 am by easyboy1512

Tách CuO từ hỗn hợp CaO và CuO Sad

Comments: 1

giải dùm mình 2 bài này với

Sun Sep 10, 2017 6:02 pm by phamcuong





Comments: 0

Gíup mình bài này nha[Hoá 10]

Sun Oct 02, 2016 9:39 am by aoiumimako

Ba nguyên tố có tổng điện tích hạt nhân là 16+.Hiệu số đơn vị điện tích hạt nhân giữa X và Y là 1.Tổng electron trong ion
là 32.Xác định tên 3 nguyên tố.

Comments: 3

Giúp mình bài này với

Wed May 03, 2017 5:19 pm by luan123

cho 4 gam hỗn hợp X gồm 3 kim loại Al,Zn và Fe ở dạng bột tác dụng hoàn toàn với oxi thu được m gam hỗn hợp Y gồm các oxit. Hòa tan hoàn toàn hỗn hợp Y bằng 200ml dung dịch H2SO4 1M vừa đủ. Tính m?

Comments: 0

Nhóm Halogen

Thu Feb 09, 2017 4:17 pm by Kỳ Hân

Giúp mình bài này với Wink  :
Hòa tan 2.67g hỗn hợp A gồm NaI và NaCl vào nước được ddX, cho Br vừa đủ vào dd X được hỗn hợp muối Y có khối lượng nhỏ hơn khối lượng muối ban đầu là 0.47g .Tính khối lượng NaCl trong A

Comments: 1

giúp mình bài này nha !!!!!!

Sat May 28, 2016 12:15 am by nhumainguyenthpt

cho 23,8 gam hỗn hợp gồm K và Ca tác dụng với nước dư sau phản ứng thu được 11200ml khí ở ĐKTC. Thành phần % khối lượng Ca là:
A.63,27% B.67,23% C.62,37% D.32,77%

Comments: 47

mọi người giúp mình bài này với

Wed Jun 08, 2016 2:43 pm by ahehe

hòa tan hoàn toàn 7,2 g một hỗn hợp gồm 2 muối sunfat của một kim loại kiềm và một kim loại kiềm thổ vào nước dư, thu được dung dịch X. cho dung dịch BaCl2 phản ứng vừa đủ với X, thu được 11,65 g kết tủa và dung dịch Y chứa m gam muối. giá trị của m?
A. 8,2
B. 5,95
C. 6,5
D. 7,0

Comments: 1


Lộ trình điểm 8 môn tiếng Anh ôn thi Đại học

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Lộ trình điểm 8 môn tiếng Anh ôn thi Đại học

Bài gửi by minhnguyen0706 on Tue Oct 25, 2016 5:15 pm

Trắc nghiệm 50 câu trong vòng 60', đó là hình thức thi đại học môn tiếng Anh mới của năm 2017. Trắc nghiệm nghe có vẻ là dễ hơn, nhưng thời gian thì bị rút ngắn đến đáng sợ @'@. 8 điểm vẫn là 1 cột mốc khó khăn với học sinh.
Tuy nhiên, mục tiêu lớn thì hãy chia nó ra thành các mục tiêu nhỏ, và hoàn thành trong từng giai đoạn.



Trước hết, các em cần nắm được hình thức thi, cấu trúc đề thi. Năm 2017, cấu trúc đề thi đại học môn Tiếng Anh có nhiều sự thay đổi. Khác với cấu trúc đề bao gồm cả trắc nghiệm và tự luận làm trong 90 phút của năm 2016, đề năm 2017 sẽ chỉ còn 50 câu hoàn toàn trắc nghiệm với thời gian làm bài trong 60 phút. Như vậy, trong quá trình ôn thi đại học môn tiếng Anh, các em cần phải nắm chắc kiến thức hơn vì những câu đưa ra có thể là câu hỏi tiêu biểu của từng dạng kiến thức.
Đề thi đại học sẽ khai thác những mảng kiến thức sau: Ngữ âm, Ngữ pháp - Từ vựng, Chức năng giao tiếp, Kỹ năng đọc, Kỹ năng viết. Trong số đó, Ngữ pháp - Từ vựng và Kỹ năng đọc sẽ chiếm % cao nhất, và cũng là phần có những câu hỏi khó lấy điểm 9 và 10.
Với 2 mảng kiến thức này, các em sẽ ôn thi như thế nào?

Ngữ pháp – Từ vựng

Lĩnh vực Ngữ pháp bao hàm khá nhiều mảng kiến thức, trong đó xoay quanh các kiến thức cơ bản như: các thì trong tiếng Anh, câu chủ động bị động, câu trực tiếp gián tiếp, mệnh đề quan hệ, câu so sánh, câu điều kiện, câu mong ước, sự hòa hợp chủ vị, …

Khi làm bài, các em nên lướt nhanh để tìm các câu dễ thuộc các mảng kiến thức này và giải quyết chúng ngay nhằm tiết kiệm thời gian cho các câu khó hơn. Để được 8 điểm, chắc chắn các em cũng sẽ cần phải xử lý được 1 vài câu khó ở lĩnh vực này, thường là các câu khó nằm ở các kiến thức phức tạp hơn như: phrasal verbs, đảo ngữ, … Hãy luyện tập những điều này ngay trong quá trình luyện đề thi thử nhé.

Về từ vựng, các dạng các em có thể gặp bao gồm tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ cho sẵn, chọn đáp án điền vào chỗ trống liên quan đến thành ngữ, sự kết hợp từ collocation… Các dạng này đòi hỏi các em phải có vốn từ vựng rộng lớn. Nhưng trau dồi vốn từ vựng không phải là dễ, vậy làm sao để học từ vựng hiệu quả?

Dưới đây là một số phương pháp học từ vựng hiệu quả do cô Tạ Thanh Hiền (Giảng viên Tiếng Anh trường Đại Học Ngoại Ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội, Giáo viên Tiếng Anh trên Lize.vn) chia sẻ:

“Để học từ vựng thì các em cần đầu tư khá nhiều thời gian cho nó. Và để học từ vựng hiệu quả thì cần sử dụng chúng thường xuyên. Sau đây là một sô cách để các em tham khảo:

Nhóm các từ vựng có liên quan tới nhau (Word associations): Những từ liên quan với nhau thường cùng xuất hiện và sẽ dễ hơn khi nhớ chúng chung với nhau. Ví dụ, bạn hãy kết nối các từ như school (trường học), giáo viên (teacher), lớp học (classroom) với các động từ như tốt nghiệp (graduate), dạy (teach). Hãy luôn động não (brainstorm) và nhóm các từ vựng có liên quan tới nhau thành 1 nhóm nhé.

Học từ vựng theo chủ đề yêu thích

Nếu bạn quan tâm và yêu thích một chủ đề nào đó, các em sẽ có nhiều hứng thú học từ tiếng Anh hơn. Chẳng hạn các em quan tâm đến các món ăn, hãy đọc hoặc xem nhiều tài liệu về chủ đề này này. Nếu các em không biết diễn đạt các nguyên liệu nấu ăn trong tiếng Anh ra sao thì hãy nhanh chóng tìm kiếm, tra cứu từ ngữ bạn muốn diễn tả, điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn.

Học từ vựng qua sự kết hợp từ (Word collocations)

Các em khi học 1 từ thì nên tìm hiểu từ đó thường hay được kết hợp với từ nào: ví dụ: Từ Friendly: Trước từ, sau từ friendly em hay thấy có sự kết hợp từ nào? Có thể em đã gặp từ kết hợp là: Environmentally friendly, hay friendly to the environment. Đặc biệt nếu em giỏi phần này thì các em sẽ làm tốt bài tập điền từ còn thiếu để hoàn thành câu.

Làm thế nào để nhớ từ lâu?

Viết sổ từ

Cách truyền thống đó là các em viết vào sổ từ theo chủ điểm hay theo vần alphabet, em kẻ 6 cột: mỗi từ các em cần tra từ điển và ghi các thông tin sau cho từ mới đó: Từ, phiên âm từ đó, sau đó nghĩa, từ đồng nghĩa với nó, từ trái nghĩa, các dạng thức khác của từ (word family). Sau đó đọc to từ vài lần theo đúng trọng âm của từ, và đặt 1 câu liên quan đến bản thân mình, gia đình, những gì mình thấy hàng ngày. Hãy mang cuốn sổ này bên người và xem lại bất cứ lúc nào rảnh rỗi.

Luyện từ mới khi viết luận, viết nhật ký

Viết luận là một cách luyện tập và nhớ từ (đặc biệt sự kết hợp từ). Ngoài ra, em có thể dùng các từ mới đã học vào viết nhật ký cho mình. Khi là sinh viên cô cũng thường viết nhật ký bằng tiếng Anh, vừa cải thiện kỹ năng viết luận, vừa lưu lại những kỷ niệm của mình.

Luyện tập từ mới qua kỹ năng nói

Một điều quan trọng là em hãy sử dụng các từ mới đó hàng ngày qua kỹ năng nói nhé. Đừng ngại bạn mình cười khi mình nói tiếng Anh với bạn! Bộ não hoạt động tốt với âm thanh, cô thường đọc cấu trúc câu, hay từ mới đúng trọng âm của nó, theo nhịp và nói to câu ví dụ của mình hoặc sử dụng từ đó trong giao tiếp với một người bạn khác, chồng cô (chú cũng có thể nói tiếng Anh), đôi khi “lảm nhảm” một mình khi đi đường!

Cải thiện vốn từ vựng qua việc đọc sách báo và nghe bản tin mỗi ngày

Một điều vô cùng quan trọng là các em xem mỗi ngày mình dã dành ra bao nhiêu thời gian để đọc sách báo rồi! Mỗi ngày các em hãy đọc một thứ gì đó nhé! Đọc báo mạng bằng tiếng Anh trên vnexpress.net hay Vietnamnews và nghe bản tin qua đài, ti vi nhé!”
Tuy nhiên, thỉnh thoảng dù có vốn từ vựng rộng đến đâu, các em vẫn không thể biết tất cả các từ như người bản địa, vẫn có lúc các em gặp phải từ không biết. Vậy trường hợp này xử lý như thế nào? Thứ nhất, các em cần sử dụng kỹ năng suy luận ý nghĩa của từ dựa vào ý nghĩa của các từ xung quanh, qua tiền tố, hậu tố hoặc ngữ cảnh của câu. Thứ hai, các em có thể sử dụng kỹ năng loại trừ để suy ra đáp án.

Kỹ năng đọc

Phần này chiếm đến 4 điểm của bài và không dễ để đạt điểm tối đa vì phần này bao hàm nhiều kiến thức và đòi hỏi các em nhiều kỹ năng khác nhau. Có hai dạng bài đọc được sử dụng trong đề thi đó là đọc điền từ vào chỗ trống và đọc hiểu trả lời câu hỏi.

Dạng bài đọc điền từ thường kiểm tra các kiến thức về cả về ngữ pháp, về từ vựng, về loại từ. Một số câu có thể hoàn thành trong phạm vi chính câu đó, hoặc bắt buộc phải đọc và gắn câu chứa chỗ trống với các câu đi bên cạnh và nội dung của bài mới làm được.

Các bài đọc hiểu thì sẽ gần với các chủ đề được nhắc đến trong sách giáo khoa. Để đạt điểm cao phần này các em cần có kỹ năng, chiến thuật làm bài, vốn từ vựng đủ lớn, kỹ năng đoán từ, có kiến thức về gốc từ, tư duy phân tích thông tin, lựa chọn keyword.

Ví dụ như, để nhanh chóng nắm được nội dung cả đoạn văn, các em cần chắc kỹ năng skimming and scanning, tức là đọc lướt nhằm xác định được nội dung bài đọc, các ý chính (main ideas), các ý phụ (supporting ideas). Hay như với câu hỏi từ này trong đoạn văn gần nghĩa nhất với từ nào, nếu các em đã biết được nghĩa của từ đó rồi thì rất tốt, còn nếu không thì cần đọc 1, 2 câu trước đó để hiểu được 1 phần hàm nghĩa của từ và từ đó suy luận ra đáp án.

Trong thời gian ôn thi đại học, việc luyện đọc báo, tạp chí hay tin tức bằng tiếng Anh sẽ vô cùng hữu ích.

Đọc thêm về cách cải thiện kiến thức Ngữ âm, Chức năng giao tiếp và Kỹ năng viết: https://www.lize.vn/tin-tuc/on-thi-dai-hoc-mon-tieng-anh--lo-trinh-diem-8-5676083661766656

minhnguyen0706

Tổng số bài gửi : 3
Points : 538
Reputation : 1
Join date : 12/05/2016

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết